Tour du lịch Malaysia đã và đang thu hút nhiều lượt du khách đến tham quan. Những năm gần đây khi các tour du lịch Malaysia đã bão hòa thì các hình thức mới của du lịch tự túc hay du lịch bụi lại được nhiều người quan tâm hơn.
Vậy để chuẩn bị cho chuyến du lịch bụi Malaysia – Kuala Lumpur – Malacca – Putrajya  cần những gì?

Đầu tiên là vé máy bay du lịch Malaysia

Bạn có thể săn vé giá rẻ của các hãng hàng không như Air Asia, Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Tiger Airlines, … với các chuyến bay thẳng từ Hà Nội hoặc Tp Hồ Chí Minh đến Kuala Lumpur với giá vé chỉ trên dưới 2 triệu đồng. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm đã từng đặt vé máy bay giá rẻ thì Air Asia vẫn là hãng có giá vé mềm nhất.
Tham khảo:
TOUR DU LICH MALAYSIA-SINGAPORE 6 NGÀY 5 ĐÊM GIÁ RẺ TỪ HÀ NỘI
ve-may-bay-gia-re-du-lich-bui-malaysia
Chuẩn bị vé máy bay giá rẻ cho du lịch Malaysia
Săn vé giá rẻ đồng nghĩa với nhiều quyền lợi bạn sẽ không có sự lựa chọn như thời gian bay thường bị chậm hoặc bị hoãn chuyến, thường không được đổi vé cho người khác, không thay đổi được hành trình bay hay hoàn trả tiền, thời gian từ lúc đặt vé đến khi được bay phải đợi khá lâu, có thể mất đến 1 năm.

Bạn nên xác định thời gian mình đi du lịch và đặt mua vé khứ hồi để đảm bảo tài chính cũng như không gặp vấn đề khi làm thủ tục xuất – nhập cảnh.

Tiếp theo là vấn đề về xin visa du lịch Malaysia:

Malaysia không yêu cầu xin visa khi du lịch tới nước họ trong thời gian 30 ngày, vì vậy, vé khứ hồi chính là bằng chứng để chứng minh bạn chỉ đi du lịch ở Malaysia trong thời gian cho phép. Việc bạn chỉ đặt vé một chiều sẽ khiến tài chính của bạn đảo lộn vì nếu mua tại sân bay hoặc mua tại trang web cả hãng hàng không, lúc đó sẽ không còn vé giá rẻ cho bạn lựa chọn nữa.
Xem thêm: Du lịch Malaysia-Kuala Lumpur tour 3 ngày giá rẻ
du-lich-malaysia-duoc-mien-visa
Du lịch Malaysia được miễn visa

Di chuyển từ Sân bay về trung tâm thủ đô Kuala Lumpur:

Hệ thống Monorail ở Malaysia khá phổ biến đối với bất kỳ du khách nước ngoài nào. Giá rơi vào khoảng 230k/người/lượt/chiều, bạn có thể lựa chọn tàu chạy KLIA transit (dừng ở một vài điểm) hoặc KLIA Express (chạy một mạch đến trung tâm thành phố Kuala Lumpur luôn) hoặc có thể lựa chọn xe bus với giá khoảng 60k/người/lượt/chiều. Ngoài ra, taxi cũng khá phổ biến ở đây, tuy nhiên, nhớ mặc cả giá trước khi đi để tránh gặp rắc rối.

Tiền nên đổi trước khi đi du lịch ở Malaysia:

Nên đổi trước sang tiền RM (Ringgit Malaysia) ở nhà trước thì sẽ tiết kiệm hơn chút so với việc đổi từ USD sang RM. Tuy nhiên, không nên đổi quá nhiều vì mỗi lần xuất-nhập cảnh vào Malaysia không được mang quá 1.000 RM.Trường hợp cần đổi thêm tiền nên đổi ở Ngân hàng hoặc tại sân bay sẽ đảm bảo hơn.

Khách sạn / nơi lưu trú khi du lịch Malaysia:

Đặt phòng trước ở Agoda khi du lịch malaysia để chủ động về tài chính

dat-phong-tren-agoda-khi-du-lich-bui-malaysia


Về ngôn ngữ

Là người đi du lịch bụi Malaysia hay bất cứ nơi nào khác, việc biết và sử dụng được một chút Tiếng Anh là điều cần phải có. Các ngôn ngữ phổ biến ở Malaysia gồm có Anh, Trung, Ấn, tiếng Mã lai. Vì vậy, biết Tiếng Anh hay Tiếng trung sẽ giúp bạn rất nhiều khi cần sự giúp đỡ ở nơi đây.
Tiếng Anh được sử dụng phổ biến ở Malaysia
giao-tiep-tieng-anh-khi-du-lich-malaysia

Bản đồ các khu du lịch ở Malaysia:

Là món đồ không quá khó kiếm ở khách sạn hay nhà ga, sân bay… nhưng sẽ chủ động hơn nếu bạn tải sẵn ứng dụng bản đồ cho smartphone của mình. Với iphone, bạn có thể dùng các ứng dụng như Apps MALAYSIA hay Apps TRIPADVISOR. Ngoài ra, dùng Androi, bạn cũng vẫn có thể sử dụng Google Maps bình thường

Một số đồ dùng khác nên mang theo:

Trên đây là một số điều bạn cần chuẩn bị trước khi du lịch bụi ở Malaysia cần chú ý.Ngoải ra, để tìm hiểu kỹ và chuẩn bị kỹ càng hơn cho chuyến đi, đừng bỏ lỡ các bài:
Câu chuyện du lịch bụi Malaysia- dễ thôi mà
Du lịch Malaysia tự túc với tàu điện ngầm - Tại sao không?

 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top