Chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur gần 2 giờ đồng hồ đi máy bay , Kuching mang sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách bởi sự hoà quyện của phong cách kiến trúc hiện đại và truyền thống Mã Lai đầy màu sắc.

Kuching là một đô thị du lịch khá nổi tiếng của Malaysia , nhưng lại không nhiều du khách Việt Nam biết đến. Việc tham dự tour malaysia tìm hiểu nguyên lai tên của thành thị này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.



“Kuching” trong tiếng Malaysia có tức là “mèo”.  Nếu là bồ thích mèo , một mực bạn sẽ thấy nao nức khi đến đây. Nhịp sống chậm rãi nhưng vẫn có xác xuất năng động khi nhu yếu , du lịch Kuching thực sự mang trong mình hồn của loài mèo. Ở đây cũng có riêng một bảo tồn về loài động vật này.

Chị Rochelle Carlos – du khách Philippines chia sẻ: “Tôi thấy rất ngạc nhiên khi đến đây. Tôi rất yêu mèo. Ở đây có tất cả mọi thứ liên hệ đến mèo mà ở Philippines không có bảo tàng như thế này!”.

Ông Billy Ambau – hướng dẫn viên của bảo tàng cho biết: “Vào giữa thế kỷ trước , khi những người châu Âu mới đến đây , họ thấy dồi dào mèo ở dọc sông Sarawak.  Thực chất , họ chỉ ra đó và hỏi người địa phương đó là sông gì , người dân Vùng đất phản hồi là Kuching , trong tiếng Malaysia có tức là mèo. Rồi người Ấn Độ đến đây buôn bán , họ gọi đây là thương khẩu có tức là "cochin" và đọc chệch đi tức là Kuching”.

Bức tượng mèo trắng ở cổng vào thành phố Kuching



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,Du lịch đảo malaysia, Du lịch biển malaysia,...

Đó là cách lý giải của người Malaysia chính gốc. Người dân sống ở đô thị Kuching , ngoài người Malaysia , cũng có rất đông người gốc Trung Quốc , gốc Ấn Độ và những người dân tộc.  Bản chất  , mỗi nhóm người lại có niềm tin riêng để lý giả về tên gọi của mảnh đất này.

Nếu bạn không thích mèo , Kuching cũng thừa thãi điều thích để bạn khám phá. Đó là những khu phố tấp nập của người gốc Ấn , gốc Hoa , các ngôi làng văn hóa của hàng chục dân tộc bản địa , những cánh rừng nhiệt đới hoang sợ , những hang động dài tun hút , những bãi biển bình yên.

Còn nếu muốn ngắm nhìn toàn thành phố trong không gian yên bình , một chuyến du thuyền dọc sông Sarawak sẽ là lựa chọn không thể thứ lỗi. Du khách đến đây sẽ khó có thể hình dung được rằng thuở xa xưa , đây đã từng là một thương khẩu sầm uất.



Thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ :
Tổ chức  EP Travel
Hotline : 0975.699.988 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com
 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top