Hệ thống tàu điện ở Malaysia khá hoàn chỉnh, vì thế dù bạn tự xây dựng tour du lịch Malaysia giá rẻ hay du lịch bụi thì đều có thể sử dụng loại phương tiện này làm phương tiện di chuyển chính của mình.

Nhà ga trung tâm KL Sentral là điểm trung chuyển của 4 tuyến tàu lớn, ngoại trừ tuyến tàu Monorail và Ampang – Sri Petaling (tính đến tháng 5.2013). Vì thế, di chuyển bằng phương tiện này bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô từ trên cao. Đó quả thật sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch ở Malaysia!

he-thong-tau-dien-o-malaysia
Các tuyến đường tàu điện ngầm khi du lịch Malaysia - Kuala Lumpur
Tham khảo: 

Tour du lịch Singapore - Malaysia 6 ngày 5 đêm giá rẻ từ Hà Nội


Giải thích ngắn gọn về các tuyến đường
- Tuyến Monorail màu da cam có chút khác biệt nhỏ với điểm bắt đầu từ một bến KL Sentral khác (nhưng vẫn nằm trong khoảng cách đi bộ của nhà ga này) đến bến cuối cùng là Titiwangsa. Du lịch Malaysia trên tuyến tàu này sẽ đưa bạn đến gần với khu China Town và khu trung tâm mua sắm lớn như Sungei Wang hay Bukit Bintang. Tần suất mỗi tàu là 2-5 phút.

-  Tuyến màu tím - tuyến LRT Kelana Jaya sẽ đưa bạn về trung tâm thủ đô, nơi tọa lạc của tòa tháp đôi Petronas. Tuyền tàu này đi qua Central Market, thành đường hồi giáo Majid Jamek


- Tuyến tàu màu tím đậm và xanh lá cây đậm là tuyến KLIA transit ( tàu điện chạy có dừng ở trạm)- tàu có dừng ở trạm lẻ và KLIA Ekpres (tàu điện không có điểm dừng ở trạm, chạy từ đầu đến cuối bến). Điểm dừng của tuyến tàu này là sân bay quốc tế KLIA. Đối với KLIA transit có các bến dừng là Putrajaya/Cyberjaya - đây đều là trung tâm hành chính mới của Malaysia. Giá vé của tuyến tàu này cao hơn so với các tuyến tàu khác. Thời gian chờ tàu của tuyến này đôi khi cũng phải lên đến 10-20 phút.
Xem thêm: Du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm


tau-dien-klia-ekspress-du-lich-malaysia-1
Một ga tàu điện của Malaysia

- Tuyến tàu màu đỏ là tuyến tàu KTM Klang – Batu Caves. Tuyến này sẽ đưa bạn về với động Batu - hang động có đền thờ Hồi giáo thiêng nhất Malaysia

- Tuyến màu xanh da trời là tuyến KTM Seremban – Rawang. Đây là tuyến tàu có giá vẻ rẻ nhất trong các tuyến, số lượng toa của tuyến tàu này cũng dài hơn, tuy nhiên thời gian chờ tàu tuyến này tương đối lâu (có thể đến 10-20 phút).


Vào những giờ cao điểm, 2 tuyến KTM sẽ có tăng cường chuyến đảm bảo không phải đợi quá lâu hoặc nghẽn giao thông do không lưu chuyển được.

Xem thêm: Câu chuyện du lịch bụi Malaysia- dễ thôi mà


Thời gian hoạt đồng của các tuyến này thường bắt đầu từ 6h sáng đến 12h. Tuy nhiên, với mỗi trạm hoặc bến sẽ có thời điểm đón khách khác nhau. Vì vậy, nên chú ý để sắp xếp thời gian đợi tàu hợp lý để tránh bị miss các tour du lịch Malaysia trong lịch trình của bạn.


Vé được bán ở các máy bán vé tự động hoặc các quầy bán vé ở mỗi trạm. Các máy bán vé hoạt động 24/24, tuy nhiên, đa số các các quầy bán vé đều dừng hoạt động trước 10 hoặc 11h.

Các máy bán vé tự động của tàu KTM ở các trạm hoạt động cũng khá khó nắm bắt, và kén chọn tiền. chỉ chấp nhận những loại tiền xu. Tuy nhiên, với tàu LRT hoặc Monorail thì dễ chịu hơn chút nhưng cần chú ý một chút về mệnh giá thanh toán. Chú ý vào góc phải của màn hình để biết mệnh giá thanh toán được chấp nhận.
 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top