Tham gia  du lịch malaysia giá rẻ, các bạn sẽ thấy tại hầu hết các ngả đường của nhà nước này , từ cửa hàng mậu dịch thức ăn , siêu thị , đến menu tại các nhà hàng , khách sạn , du khách có xác xuất dễ dàng tìm thấy tên gọi của món ăn Nasi Lemak. Thậm chí , nó cũng được phục vụ rộng rãi ở học hiệu , sân bay và được bán vào bất cứ thời khắc nào trong ngày.



Cơm Nasi Lemak đặc sản văn hóa ẩm thực Malaysia

có thể nói , món cơm Nasi Lemak đã trở nên một “đặc sản” văn hóa ăn uống của núi sông Malaysia. Công thức chế biến món ăn này cũng rất đơn giản: Gạo nấu với nước dừa , ăn cùng dưa chuột , đậu phộng rang , cá khô , thịt nai khô , tương ớt , đôi khi có thêm thịt gà , thịt bò , hải sản hoặc ca ri cừu.

Nhiều người khi ăn thường cho rằng cơm của món Nasi Lemak được nấu bằng nước cốt dừa , nhưng thật ra nước cốt dừa chỉ cho vào lúc cơm gần chín. Vì nếu cho vào từ đầu , khi nấu cơm sẽ dễ bị khét và có tác động đến một điều gì đó mùi vị của lớp bên trên. Vị béo ngậy của nước dừa phối hợp với hương vị cà ri cùng sự đa dạng của các thành phần nông dân vật liệu ,   đã giúp món Nasi lemak chinh phục được bao thực khách đặt chân tới Malaysia.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,..

Có hai cách nấu khác nhau đối với món ăn truyền thống này: 

Phong cách truyền thống Malaysia ( nguyên gốc ) dùng ikan bilis và đậu phộng , cá chiên , dưa chuột và có khi cả một quả trứng.
 
Phong cách theo kiểu Hoa như Chong Pang Nasi Lemak và Changi Village Nasi Lemak thì có các nguyên liệu như đùi gà chiên ngập dầu , xúc xích gà , chả cá , rau nấu cà ri và thịt hộp ăn kèm.
 
Tuy nhiên , tại các cửa hàng thức ăn tự chọn của Malaysia , bạn cũng có khả năng tự tay làm món Nasi lemak cho riêng mình bằng cách chọn các thành phần của món ăn được bày sẵn trên bàn như: đậu nướng , cá nướng , dưa chuột , trứng luộc , bột cà ri… Điều này tạo nên sự sản vật phong phú cho Nasi Lemak và khiến mỗi nhà hàng đều có món Nasi lemak theo phong cách riêng.

Hãy đến Malaysia và tự tạo một món Nasi Lemak với những vật liệu yêu thích của riêng mình. Thưởng thức hương vị béo ngậy truyền thống và ngắm nhìn đất nước Malaysia trông thích nhìn để thấy hết vẻ đẹp văn hóa đặc sắc của núi sông được mệnh danh là “Thiên đường nhiệt đới” này.


Thông tin liên hệ :
Đơn vị Eastern Phoenix Travel 
Hotline :  04.3533.5388
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : http://phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com
 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top