Pangkor là điểm  tour du lịch malaysia quyến rũ với nét qyến rũ của những khu resort đặc biệt cao cấp , những bãi biển tiện nghi và cả các làng đánh cá.

Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur về phía Đông Nam khoảng 4 giờ đồng hồ chuyển di bằng ôtô , đảo Pangkor Cởi ra một không gian nhẹ nhõm , thanh mát cho du khách khi vừa rời khỏi các tòa nhà cao tầng của thủ đô. Với diện tích 8km2 , khoảng 25.000 dân đảo sinh sống , hòn đảo này được thế giới biết đến với cái tên Pulau Pangkor - hòn đảo Pangkor xinh đẹp. 



Hành trình khám phá hòn đảo pangkor đẹp nhất Malaysia

Pangkor lôi cuốn du khách bốn phương không phải bởi những món hàng xa xỉ miễn thuế , những ché rượu hay những điếu thuốc lá giá rẻ như ở Langkawi  mà bởi những đặc điểm riêng biệt của một hòn đảo miền nhiệt đới như có những bãi biển vời vợi , nước biển xanh màu ngọc bích , ấm áp. Những ngôi nhà gỗ màu nâu đỏ nép mình bên vách núi sát bờ biển , chú chim mỏ dài thủng thẳng tìm thức ăn trên bãi cát , từng cơn gió nhẹ thổi mát làn da , nơi đây , cả rừng , biển và có cả một cuộc sống đơn giản của người dân Vùng đất , có những di tích thời thuộc địa Hà Lan hay những công trình tôn giáo mang đậm sắc màu Hoa , Ấn , Mã Lai…

chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt hàng đầu khi đến với Pangkor dễ thường là những đồi cây dầu cọ xanh mướt nối tiếp nhau , dưới chân mỗi cây cọ lấy dầu đặc trưng của vùng đất này là những bụi chocolate được người dân tận dụng ươm ngay phía dưới. Thoạt nhìn trông như những lùm thực vật khô bao quanh gốc cọ.  Nếu không được người dân bản xứ tiết lậu thì khó ai biết , đó là loại cây dùng để sản xuất ra hàng loạt thứ kẹo ưa thích của trẻ nhỏ.

Khi hoàng hôn xuống , ánh chiều vàng loang trên mặt biển. Không gian minh mông được bao trùm bởi sự im ắng Hầu như tuyệt đối. Ngoài vẻ đẹp của biển còn có sự lôi cuốn của các hòn đảo nhỏ , nơi đây có hòn đảo có tên khá kỳ lạ - đảo Rùa - nó được gọi như thế vì ở đây có hằng hà sa số những đụn cát nhô lên lõm xuống , Ấy là nơi rùa biển lên làm tổ đẻ trứng.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,..

đối diện với đảo Rùa là đảo gồm kim , nơi có nhiều tảng đá lớn trồi lên khỏi mặt biển , là nơi để những ai ưa khám phá được dịp đeo kính lặn , thả phanh ngắm ngân dưới đáy biển.

Đến Pangkor , tuyệt nhiên không thuần tuý là được tắm nắng mà ở Pangkor là lãnh địa cho những ai ham mê câu cá , nơi mà bạn sẽ câu những chú cá thật to và  nhanh nhẹn vẫy vùng ngoài biển khơi. Tuy nhiên , điều quyến rũ nhất du khách là thỏa mình trên những làng chài cát trắng , những khu nghỉ dưỡng sang trọng dưới bóng dừa...

Những người Hoa đến Pangkor lập nghiệp , họ luôn nhớ về mẫu quốc.  Bởi thế , khi đi họ mang theo cả bản sắc , văn hóa , tâm linh và tôn giáo được giá phỏng là điểm tựa của họ trong cuộc sống. Tại Pangkor , có một ngôi chùa nức danh , được thống kê vào một trong những ngôi chùa cổ kính nhất ở Malaysia , đó là chùa Foo Lin. Ở ngôi chùa , còn có một khu vườn với các loài động vật thuộc nhóm 12 con hoàng đạo trong tập quán Trung Hoa tạo thành một địa điểm du lịch lý thú về linh tính lẫn về khung cảnh.

Bên cạnh đó , ngôi chùa được xây dựng trong khuôn viên cây xanh lúc nào cũng bóng mát và dịu nhẹ giữa trưa hè. Ở đó , một phiên bản Vạn lý trường thành  thu nhỏ được xây dựng nhằm để giáo dục con cháu họ về một niềm tự hòa của dân tộc , công trình mà người Trung Hoa tự cho là sẽ thấy khi ở ngoài vũ trụ.



Một điểm đến thú khác ở Pangkor là khu bến cảng thời thực dân Hà Lan , nó nằm ở phía nam thị trấn Pangkor có nhiệm vụ trấn biên tại cửa biển trên đảo. Nơi đây được ví như là đô thị của người Hà Lan , có tuổi đời trên 300 năm , pháo đài được xây dựng từ năm 1650 cho việc lưu trữ , canh gác quyền thực dân của Hà Lan trước Vương quốc hồi giáo Perak trong đất liền.  Ngày nay , du khách đến Pangkor không chỉ có biển , có cát , có rừng mà có cả những di tích hàng trăm năm tuổi để làm minh chứng cho sự hào hùng một dân tộc , một con người.

Nhiều du khách “cảnh báo” bạn sẽ hối tiếc khi không thưởng thức các món ăn có nguyên lai biển trên hòn đảo này. Tuy nhiên , món ăn mang hương vị biển đặc biệt nhất của đảo Pangkor là mì dùng với nước súp nấu từ khô cá cơm. Vị ngọt và hương thơm đặc thù của nó đủ ngon mà không thèm thêm một loại thực phẩm có đạm nào nữa. Chim sẻ , chim công và hornbill ở đây dường như đã quen giờ "giao lưu" với du khách.  Cứ khoảng thời gian điểm tâm , từng đàn chim sẻ nhảy nhót trên nhánh cây thấp hay sà xuống khoảng sân gần nhà hàng , muốn xếp hàng chúng lại , khách chỉ cần xé vài mẩu bánh mì thảy ra sân. Còn những chú công và chim hornbill rất đúng giờ , cứ 7 giờ 30 sáng và 18 giờ 30 mỗi chiều , chúng bay đến đậu trên cành khô gần khu hồ bơi chờ dùng bữa do resort phục vụ người ốm. Vừa dùng bữa , những chú chim to khoẻ này vừa khoe dáng đủ tư thế thật đẹp mắt.

Một điều thú nhận ở Pangkor là Hornbill –loài chim có trong danh sách bảo tồn của Malaysia cũng là tượng trưng của đảo. Những chú chim Hornbill tựa hồ không hề để ý tới nhóm khách lạ đang say sưa dõi theo chúng. Từ lúc rạng đông đến buổi chiều hôm , chúng bay lượn trong các khu vườn rộng của khu nghỉ dưỡng , chuyền từ tán cây này sang tán cây khác thoăn thoắt , kể câu chuyện về cuộc sống hào phóng và thiên nhiên trong sạch của Pangkor bằng tiếng kêu lạ tai "gu-shh , gu-shh , gu-sh...

Pangkor -  hòn đảo được giá phỏng là tiền đồn của Perak trong đất liền. Nơi có sự tụ họp của những thành tựu thiên nhiên , có biển xanh , cát trắng , có đồi núi và rừng cây và có cả những di tích từ bàn tay con người để lại. Với Cảnh trí tự nhiên hoang dại , trong lành khiến nhiều du khách lưu luyến không muốn rời khỏi nơi đây khi chấm dứt hành trình.


Thông tin liên hệ :
 Tổ chức  EP Travel
Hotline :  04.3533.5388 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com
 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top