4 món ăn đường phố chẳng thể bỏ quá khi tour du lịch malaysia
Các tour du lịch malaysia còn gì quyến rũ hơn khi được thưởng thức nền ăn uống độc đáo của đất nước này , đặc biệt là những món ăn đường phố có tiếng ở đây.
Du khách tour du lịch malaysia sẽ khó có khả năng quên được 4 món ăn đường phố sau đây:
4 món ăn đường phố chẳng thể bỏ quá khi tour du lịch malaysia

1. Satay & Ketupat
Đây là món ăn khá nổi tiếng ở các nhà hàng hay các quán ăn đường phố ở Malaysia , thường ăn kèm với hành ta , dưa chuột hay một loại bánh gạo được gói trong lá cọ ( hay còn là Ketupat ). Với những miếng thịt cắt lát , xiên vào từng que đủ ăn nhiều hương vị khác nhau mang đến cho du khách nhiều thích.  Dù cho người dân Malaysia theo đạo Hồi khá nhiều và hầu hết thịt được làm cho món ăn Satay & Ketupat là các loại thịt gà , thịt bò , thịt dê , tuy nhiên , để đáp ứng hầu hết các nhu cầu của mọi du khách tour du lịch malaysia thì còn có cả các loại thịt heo , thị thỏ , thịt nai hay cá.
Để có món Satay &Ketupat đậm hương vị truyền thống , món ăn không phụ thuộc vào thịt , mà người ta cho thêm dồi dào các loại huong vị thiên nhiên của Malaysia như nghệ , hay Satay.
2. Bánh hấp Kuih
Kuih chỉ là tên gọi của các loại bánh truyền thống của Malaysia , được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như chiên hoặc hấp. Tại đây có những món bánh Kuih mà bạn nên thử như Karipap ( là bánh xốp càri ) , Pisang Goreng ( bánh chuối nướng ) , Kuih Koci , Pulut Tekan , Lemang , Kuih Lapis , Onde-Onde , ..
Món bánh Kuih cơ hồ là sự phối hợp giữa món ăn của Tây Ban Nha , và món ăn trung Hoa.  Nếu bạn đã từng thưởng thức những món ăn của núi sông này sẽ thấy món bánh Kuih có vị giống như món mặn của Tây Ban Nha , nhưng lại có chút gì đó giống với món Dim sum của người Tàu.
Đây là món ăn nhẹ khá phổ quát không chỉ trong những nhà hàng sang trọng mà còn là món ăn phổ biến tại các quán ăn đường phố. Với giá rẻ , hương vị độc đáo là điểm ẩn tượng đối với thực khách tour du lịch malaysia ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.
3. Cơm lá chuối
làm gọi là cơm lá chuối bởi cả cơm và những đồ ăn kèm được bày trên những tàu lá chuối to , xanh , còn mùi thơm đặc trưng của lá chuối. Món cơm được bày trên lá chuối theo người Malaysia sẽ mang đến cho người thưởng thức có hệ tiêu hóa tốt cũng như đồ ăn được bày trên lá chuối cũng dậy mùi thơm hơn.
Cơm lá chuối thường gồm có cơm , rau , dưa chua và quan yếu nhất là một phần ca ri ( có nhiều loại ca ri để bạn chọn như cà ri gà , cá , hay cừu ). Ngoài những thức ăn như ở trên , du khách tour du lịch malaysia có thể gọi thêm các món ăn kèm khác như bánh cá chiên hay ca ri đầu cá , ... Tuy nhiên , chú ý trước giá tiền tài những món ăn này , vì cơm lá chuối thì khá giản đơn nhưng những món ăn gọi kèm thêm có xác xuất bị tính giá đắt hơn.
4. Asam Laksa
Món ăn có nguyên lai từ bang Penang , món mì Asam Laksa này có hương vị đặt trưng từ nước lèo chế biến từ canh chua cá , ấ tượng du khách tour du lịch malaysia. Vị chua của món ăn được lấy cốt tử từ Asam ( me chua )- đây cũng chính là hương vị đặc điểm của món ăn này.  Ngoài ra , để tạo nên một bát Asam Laksa ngon thì còn phải có những sợi bún dai giòn , những thớ thịt cá thu thái lát hay vị thơm từ các loại hành tây , rau thơm , kẹo bạc hà , hay chút cay ấm của gừng.
CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MTV ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & DU LỊCH THẮNG LỢI
TRUNG TÂM DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI PHƯỢNG HOÀNG
EASTERN PHOENIX INTERNATIONAL TRAVEL - 凤凰国际旅行公司บริษัททัวร์ต่างประเทศฟีนิกซ์
Địa chỉ: 118 Mai Anh Tuấn (Hồ Hoàng Cầu) - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04 35335388 - Fax: (+84)4 35335386 - Hotline: 0975699988


 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top