Tháng 4 vừa qua , mình lang thang Malaysia đơn thân và có đưa ảnh lên web , facebook… kèm vài lời cảm nhận.  Sau thời gian ấy  , một số độc giả liên quan với mình hỏi thêm về kinh nghiệm đi tour du lịch malaysia giá rẻ theo kiểu du lịch tự túc , điểm dừng chân đầu tiên là thủ đô Kuala Lumpur. Mình chẳng thể phản hồi từng bạn nên viết bài này để san sớt những gì mình đã tìm hiểu hoặc đã trải qua.  Lạc quan các bạn sẽ có đủ thông tin để quyết định du lịch malaysia có cần visa , như mình.



1. Vé máy bay 

Nếu muốn tiết kiệm thời kì , các bạn ở Hà Nội có khả năng tham khảo nhiều hãng khác nhau. Theo mình biết thì hãng phưởng chức giá rẻ Air Asia có đường bay thẳng Hà Nội – Kuala Lumpur , đặt vé sớm sẽ đắt giá tốt.

2. Đặt phòng nghỉ 

Mình đặt phòng khách sạn từ Việt Nam để khi đến nơi có chỗ ngơi nghỉ luôn chứ không mất thời gian , công sức đi tìm và khảo giá nữa. Hiện thừa thãi trang web đặt phòng uy tín.

Ở Kuala Lumpur , có hai khu vực tập kết nhiều khách sạn và nhà nghỉ giá vừa phải ( khoảng 30-40 USD/đêm với khách sạn hoặc 10-20 USD/đêm với nhà nghỉ ) cho khách du lịch bình dân , đó là khu phố Tàu- China town và khu Bukit Bintang. China town ( ảnh ) gần nhà ga trọng tâm ( KL Sentral ) và các điểm tham quan như Chỉ nơi vua ở , quảng trường , công viên , bảo tàng… , thuận lợi cho những bạn thích tìm hiểu lịch sử văn hoá. Bukit Bintang thì ăn nhập với các bạn thích mua các đồ dùng và tiêu khiển sôi động vì có nhiều trung tâm thương mại và hoạt động vui chơi về đêm.

Khách sạn giá tốt ở 3 địa điểm du lịch quyến rũ này:

Khách sạn Kuala Lumpur

Khách sạn Langkawi

Khách sạn Penang

3.  Tiền nong

Malaysia “nổi tiếng” về hiện tượng đánh cắp báo cáo thẻ tín dụng đến nỗi một số ngân hàng Việt Nam khoá thẻ ngay khi khách hàng có giao dịch thanh án nạn mù chữ bằng thẻ ở nước này.  Vì thế , mình không dám khuyên các bạn sử dụng credit card dù là credit hay debit. Đằng nào thì chúng tôi cũng có thói quen tiêu tiền mặt rồi , phải thực hiện toàn diện và hoàn toàn phát huy!

đơn vị tiền tệ của Malaysia là Ringgit , viết tắt là RM. 1 USD =. 3 RM , tức là 1 RM =. 6.000 VND. Các bạn không nên đổi VND thành RM ở Việt Nam hay đem VND sang Malaysia mới đổi , vì sẽ bị thiệt tỷ giá , nên đổi USD đem sang thì hơn. Ở China Town hay Bukit Bintang có nhiều quầy đổi tiền của tư nhân , thường là người gốc Ấn Độ , tỷ giá ở các quầy này luôn chất lượng cao hơn mức bình thường hơn là quầy đổi tiền ở sân bay hay trong các trọng tâm thương mại.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,Du lịch đảo malaysia, Du lịch biển malaysia,...

4. Xuống trường bay 

Nếu bay Air Asia , bạn sẽ không xuống trường bay quốc tế Kuala Lumpur ( KLIA ) mà xuống Low Cost Carrier Terminal ( LCCT ) cách KLIA vài km.  Ví như  đi các hãng quáng dã giá-chả-rẻ , bạn sẽ xuống máy bay ở KLIA. Các biển chỉ dẫn đến nơi làm thủ tục nhập cảnh , nơi lấy hành lý… ở trường bay ghi bằng nhiều thứ tiếng và có mũi tên rất rõ ràng , nhân viên cũng Hòa mục , nếu có thắc mắc gì , bạn cứ bạo dạn hỏi.

5. Nhập cảnh 

Các nước ASEAN ( trừ Myanmar ) miễn thị thực 30 ngày cho công dân của nhau nên nếu chỉ đi du lịch Malaysia trong vài ngày , bạn không thèm xin visa. Tuy nhiên , nếu bạn là nữ , đi đơn thân hoặc đi theo nhóm nhỏ , bạn có khả năng bị nghi ngờ , tra hỏi , thậm chí chối từ nhập cảnh. Mình chưa rơi vào hoàn cảnh này nên chỉ biết ghi những gì mình đã làm ra đây để các bạn biên soạn , được tràn đầy hy vọng nó có ích:

– ăn bận kín đáo ( quần dài , áo có tay/dài tay , không bó và không hở ngực   )

– Có vé khứ hồi ( hoặc vé sang nước khác )

– có xác xuất chứng minh tài chính ( đem theo ít ra 500 USD/người )

– Điền cẩn thận tờ khai nhập cảnh ( khai  đầy đủ và không đánh dấu bừa khi chưa hiểu )

Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh và lấy đủ hành lý , bạn cần làm một số việc: đổi tiền , mua sim phôn và tìm công cụ để về thành phố. Quầy đổi tiền ( Bureau de Change ) và quầy bán sim telephone di động ( có một số hãng như Celcom , DiGi… ) nằm ở ngay trong sảnh đến của trường bay , ra khỏi chuye cách ly nhìn quanh quanh là thấy.

Như mình đã nói ở trên , tỷ giá của quầy đổi tiền ở trường bay thấp hơn quầy đổi tiền tư nhân ở trọng tâm thành thị , vì vậy , bạn chỉ đổi số tiền vừa đủ tiêu trong ngày thôi , đừng đổi một lúc kẻo tiếc.  Để có số di động trả trước ( nhàng nhàng 8-10 RM/sim , tài khoản có vài RM , đủ gọi về Việt Nam chục cuộc ngắn gọn ) , bạn phải xuất trình hộ chiếu , sau thời gian ấy phải kích hoạt sim bằng cách lắp sim vào máy , bấm số theo hướng dẫn.

Việc tìm phương tiện về trung tâm đô thị sẽ được nói đến ở phần 2.


Mọi thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ :
Công ty  EP Travel
Hotline : 0975.699.988 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com
 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top